Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

4 cách trị hôi chân bằng gừng đơn giản, hiệu quả có thể bạn chưa biết


Theo nghiên cứu của y học cổ truyền về công dụng tuyệt vời của gừng như: chống nôn; chữa cảm; kháng viêm; giả đau..v..v. Đặc biệt gừng có tác dụng trị hôi chân chân hiệu quả.


Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn, trong thực phẩm. Gừng tươi có giá trị y tế và dinh dưỡng vừa làm nguyên liệu vừa làm thuốc giúp cho nhiều món ăn trở nên ngon miệng hơn.
Theo sự nghiên cứu và chứng minh của y học hiện đại gừng có thành phần hóa học phức tạp chứa hellandrene; zingiberene; xeton citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan...Trong gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay, các chất này có tác dụng ngăn ngừa sự điều tiết mồ hôi của các tuyến mồ hôi và giúp cho đôi bàn chân khô thoáng hơn cũng như trị hôi chân hiệu quả.
Các cách dùng gừng trị hôi chân: cách trị hôi nách

Sử dụng nước ép gừng: 

Bạn cần sử dụng 1 củ gừng tươi, giã nuyễn rồi vắt lấy nước, sau đó sử dụng nước cốt bôi trực tiếp lên đôi bàn chân sau khi vệ sinh sạch sẽ, tới kẽ chân hàng ngày để mùi hôi biến mất.
Sử dụng kết hợp gừng và muối: 

Bạn cần chuẩn bị 1 lít nước ấm, muối, gừng..v..v.Bạn hòa 1 chút muối vào nước ấm, gừng say nhuyễn hoặc đập dập bỏ vào cùng hỗ hợp dung dịch trên, tiến hành ngâm chân trong 30 phút, massage nhẹ, thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ. Bạn nên tiến hành thường xuyên 1 tuần từ 4-5 lần để quá trình trị hôi chân đạt được kết quả tốt nhất
Sử dụng gừng tươi và chanh: 

Gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước cốt, kết hợp với 4-5 giọt nước chanh. Thoa đều hỗn hợp lên bàn chân. Sự kết hợp này giúp cho ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa tiết mồ hôi
Sử dụng gừng tươi và bột long não: 

Cần 30g gưng tươi cả thân lá và củ, đem phơi khô say nhỏ thành bột mịn trộn đều với 5g long não. Sử dụng bột này thoa lên đôi bàn chân, massage nhẹ trong 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện thườn xuyên sau khi tắm mùi hôi chân sẽ biến mất.
Chúc các bạn thành công.
Xem thêm bài viết sau đây: chữa hôi nách tại hà nội 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét