Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

MẸO CHỮA BỆNH TẠI NHÀ CHO BÉ YÊU


Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ rất yếu nên dễ mặc phải một số bệnh thường gặp, tuy nhiên nếu bệnh không quá năng thì bạn tuyệt nhiên có thể sử lý bệnh cho trẻ tại nhà bằng những phương páp cực kì đơn giản
1.   Cúm: 

Đây cũng là một trong những bệnh phổ biến, thường gặp ở trẻ em.
Trẻ em mắc căn bệnh này nhiều bởi hệ thống miễn dịch của các em chưa hoàn thiện khiến virus cúm dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Nguy hiểm đối với trẻ em.
Triệu chứng của bệnh thể hiện ở sốt nhẹ, nhiệt độ cơ thể thất thường, lúc nóng lúc lạnh, đau đầu, chóng mặt, ho, đau họng, nghẹt mũi, chán ăn, ăn không ngon miệng, đặc biệt là hắt hơi nhiều trong ngày và chảy nước mũi trong. Đối với mỗi trẻ em, tùy theo sức đề kháng của cơ thể mà thời gian bệnh có thể kéo dài hay ngắn lại, giảm nhẹ hơn hoặc nghiêm trọng hơn.





B. Một số cách phòng ngừa bệnh:
1. Các bà mẹ tránh chủ quan, cần giữ ấm cho trẻ khi thời tiết lạnh, nhất là khi đưa trẻ đi chơi ngoài trời vào những khoảng thời gian nhạy cảm như buổi tối hay lúc sáng sớm, giữ ấm ở các vị trí quan trọng cần bảo vệ như bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Dự được thời tiết ở tương lai gần để có những sự chuẩn bị phù hợp bảo vệ sức khỏe gia đình, đặc biệt con mình.

2. Các bệnh trên thường bị lây truyền qua đường hô hấp. Vì thế, các mẹ cần tìm hiểu, quan sát và hạn chết hết mức có thể cho trẻ tiếp xúc với người mang những biểu hiện bị cúm, viêm đường hô hấp... trị hôi nách bằng phèn chua


3.Tạo thói quen cho trẻ uống nước ấm, tránh ăn những thức ăn lấy trực tiếp trong tủ lạnh đã đông lạnh lâu, cần chế biến lại cho đảm bảo ấm và vệ sinh, hạn chế các loại kem, đá.. đặc biệt trong mùa đông. Bởi trẻ thường xuyên đòi ăn những thứ này, tuy nhiên cần có những món ăn hoặc thứ gì đó hấp dẫn trẻ hơn để hạn chế trẻ ăn những thức ăn lạnh. Tất cả những thứ ấy sẽ khiến họng của trẻ bị tổn thương, dẫn đến những kết quả không tốt.
4. Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng việc bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho trẻ như cho trẻ ăn nhiều rau xanh, vitamin, chất khoáng, hoa quả, sữa tươi,... Đây là những chất quan trọng vừa giúp trẻ phát triển hoàn thiện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, tăng khả năng của hệ miễn dịch. Nâng cao sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể bản thân và người thân trong gia đình, đặc biệt người con nhỏ của mình là điều cần thiết mà bất kì người mẹ nào cũng quan tâm.



Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp cho các bà mẹ thoát khỏi sự lo lắng và có những biện pháp phòng tránh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho gia đình, đặc biệt là người con của mình.
 Xem thêm bài viết sau đây: tri hoi nach vinh vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét